Toi Xem TIVI

0
- Việt quất luôn là một trong những thức ăn tốt, đặc biệt là những người mắc bệnh trĩ. Vì giàu chất sắc, việt quất có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.

- Bưởi là cây đa năng; lá, hoa, quả đều có thể dùng làm thực phẩm, làm thuốc
Chữa bệnh trĩ: Rễ bưởi đào rửa sạch, thái nhỏ (20 g/ngày) sắc uống.ăn bưởi giúp thanh nhiệt tốt.

- Ăn cà tím có tác dụng chữa bệnh trĩ :Cà tím 100g, dầu ăn và các gia vị.Cà tím rửa sạch, cắt làm đôi, thêm dầu và gia vị, dùng lửa lớn chưng cách thủy đến chín. Tác dụng làm giảm triệu chứng đau sưng và chảy máu ở người bệnh trĩ.
- Củ khoai lang, lá cây khoai lang đều có tác dụng trị bệnh trĩ. Trẻ con hoặc người lớn đều có thể sử dụng thực phẩm này. Các bà nội trợ thường sử dụng rau lang và củ khoai lang trong bữa ăn hằng ngày giúp nhuận tràng chống táo bón. Người bị bệnh trĩ, sử dụng thực phẩm này.
- Rau đay có vị cay, tính lạnh, không độc, có công dụng giải nhiệt, nhuận tràng. Rau đay nấu canh ăn thường xuyên giúp thông tiện, rất tốt cho người bệnh trĩ.
- Rau lang: Lá khoai lang là loại rau dân dã vừa ngon, vừa mát và bổ. Rau lang tính bình, vị ngọt, không độc. Khoai lang có tác dụng cân bằng lượng nước có trong cơ thể. Do có giá trị dinh dưỡng cũng như chất khoáng, chất xơ nên rất tốt cho bệnh trĩ. Dùng nước cốt luộc khoai tươi hay khô đã giã nát uống hàng ngày vào buổi sáng.

- Mồng tơi vị chua nhạt, tính hàn, không độc có công hiệu làm thông đại tiểu tiện. Nếu bạn bị trĩ nhẹ thì có thể sử dụng mồng tơi như sau: Lấy một nắm lá mồng tơi rửa sạch, giã nát nhuyễn cùng vài hạt muối đắp vào chỗ trĩ sưng, đồng thời nấu canh mồng tơi ăn với cá diếc (ăn cả nước và cái) rất hiệu nghiệm.
- Chuối là phương thuốc tuyệt vời để trị bệnh trĩ, do chuối có hàm lượng chất xơ rất cao. chất kali có trong chuối có tác dụng giúp cơ ruột hoạt động hiệu quả.Mỗi ngày ăn 2 quả chuối tiêu trước bữa cơm hoặc ăn chuối cả vỏ có tác dụng nhuận tràng thông tiện, hạn chế chứng tiện bí và đi ngoài ra máu. 

 



Đăng nhận xét

 
Top